วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สร้างความโดดเด่นให้งาน


สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น
80% ของการทำงานสมองจะประมวนผลเป็นรูปภาพ นั่นคือคนส่วนใหญ่จะตัดสินอะไรจากการมองเห็นในครั้งแรก และในชีวิตประจำวันมีโฆษณาอยู่มากมายอยู่รอบๆตัวเรา จะทำอย่างไรให้งานโฆษณาของเรานั้นมีความโดดเด่นน่าสนใจ สะดุดตาตั้งแต่ในครั้ง
แรกและดึงดูดให้คนต้องติดตาม?????

* สิ่งที่สร้างการจดจำได้แก่
1. รูปร่าง Shape

2. สี Color
3. เนื้อหา Content

ถ้าไม่มีสิ่งดึงดูดต่างๆContentก็จะไม่มีความน่าสนใจหรือไม่ถูกมองเลย


*Visual Thinking
ฝึกในการใช้รูปแก้ปัญหา ซึ่งมุมมองของคนเราแต่ละคนนั้นต่างกัน
เราควรมองย้อนกลับไปยังคนที่เราจะสื่อสารด้วยว่าเค้าเป็นคนอย่างไรแล้วเราจะสื่อสาร
กับเขาให้เข้าใจด้วยวิธีไหน หรือ เขาต้อ
งการจะเห็นอะไรจากสิ่งที่เราจะสื่อสารไป
ซึ่งในการทำงานจริงเราต้องวางแผนคิดเตรียมการทุกอย่างเป็นอย่างดีก่อนที่จะเผยแพร่ผลงานไม่ว่าจะเป็น Font สี ขนาด เพื่อให้งานเป็นที่น่าสนใจและดึงดูดคนให้เข้ามาอ่านงานของเรา
- นักโฆษณา ควรทำความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งอาจจะฝึกด้วยวิธีการ เช่น การวาดภาพที่สื่อความหมายเดียวกันในห
ลายๆแบบ


(เราไม่สามารถใช้Key Messageเดียวกันกับคนทุกกลุ่มได้ ควรหาว่าเป้าหมายเราต้องใช้แบบใดจึงเหมาะสม)


* การเล่าเรื่อง How ('.')?? ? ..จะทำอย่างไรให้น่าสนใจ
มีหลักการดังนี้
1. สื่อสารกับผู้บริโภคแบบตรงๆ
2. สื่อสารให้มีอารมณ์หรือความรู้สึกร่วม
3. สร้างสร้างคุณค่าให้งาน Create Value [ อยูที่เราจะวางตำแหน่งตราผลิตภัณฑ์อย่างไร (Brand Positioning) ]

4. สร้างความสนุกสนาน
* แรงบันดาลใจ : การสร้างคุณค่าให้กับงาน
* สร้างประสบการณ์ : ทำให้เห็นตัวตนที่ชัดเจน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น