.......การที่จะทำงานสักชิ้น เราควรวิเคราะห์สินค้า,วิเคาราะห์ผู้บริโภคว่าเป็นใครที่เราต้องการสื่อสารด้วย เขาชอบทำและมีวิธีการอะไรที่จะสื่อให้เขารับรู้ โดยที่สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์หรืออารมณ์ออกไปได้ด้วยพร้อมๆกัน เช่น งาน Motor Show เสื้อผ้าที่พริตตี้สวมใส่นั้นมีการออกแบบให้สามารถบ่งบอกcharacterของแบรนด์ต่างๆให้มีความแตกต่างกัน
ซึ่งการสื่อสารผ่านตราสินค้า (Brand Communication) มีดังนี้
1. Tangible Attributes คุณลักษณะที่จับต้องได้ เช่น ตัวอักษร ภาพ สี
2. Intangible Attributes คุณลักษณะที่จับต้องไม่ได้ เช่น ภาพลักษณ์ (ความหรูหรา,ความแรง เป็นต้น)
ซึ่งการสื่อสารผ่านตราสินค้า (Brand Communication) มีดังนี้
1. Tangible Attributes คุณลักษณะที่จับต้องได้ เช่น ตัวอักษร ภาพ สี
2. Intangible Attributes คุณลักษณะที่จับต้องไม่ได้ เช่น ภาพลักษณ์ (ความหรูหรา,ความแรง เป็นต้น)
ที่สำคัญแทนค่าด้วยสูตร.. "X Y Z"
สินค้า(X) ช่วยให้ผู้รับสาร(Y) จะได้รับประโยชน์(Z)
ถ้าหากทำงานเราต้องสามารถตอบโจทย์โดยแทนคำตอบ XYZ ให้ได้ โดยสินค้านั้นตรงกับความต้องการหรือไม่ ช่วยผู้รับสารได้อย่างไร และงานนั้นได้ให้ประโยช์อะไรบ้างสินค้า(X) ช่วยให้ผู้รับสาร(Y) จะได้รับประโยชน์(Z)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น