วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สูตรขายให้ได้..

.......การที่จะทำงานสักชิ้น เราควรวิเคราะห์สินค้า,วิเคาราะห์ผู้บริโภคว่าเป็นใครที่เราต้องการสื่อสารด้วย เขาชอบทำและมีวิธีการอะไรที่จะสื่อให้เขารับรู้ โดยที่สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์หรืออารมณ์ออกไปได้ด้วยพร้อมๆกัน เช่น งาน Motor Show เสื้อผ้าที่พริตตี้สวมใส่นั้นมีการออกแบบให้สามารถบ่งบอกcharacterของแบรนด์ต่างๆให้มีความแตกต่างกัน

ซึ่งการสื่อสารผ่านตราสินค้า (Brand Communication) มีดังนี้
1. Tangible Attributes คุณลักษณะที่จับต้องได้ เช่น ตัวอักษร ภาพ สี
2. Intangible Attributes คุณลักษณะที่จับต้องไม่ได้ เช่น ภาพลักษณ์ (ความหรูหรา,ความแรง เป็นต้น)


ที่สำคัญแทนค่าด้วยสูตร.. "X Y Z"

สินค้า(X) ช่วยให้ผู้รับสาร(Y) จะได้รับประโยชน์(Z)
ถ้าหากทำงานเราต้องสามารถตอบโจทย์โดยแทนคำตอบ XYZ ให้ได้ โดยสินค้านั้นตรงกับความต้องการหรือไม่ ช่วยผู้รับสารได้อย่างไร และงานนั้นได้ให้ประโยช์อะไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น